บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วันพุธที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 12.30 - 15.30

ความรู้ที่ได้รับ
ความหมายและความสำคัญ การบริหารจัดการสถานศึกษาระดับปฐมวัย
ความหมาย การบริหารคือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
การศึกษา คือ การพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ทั้งความรู้ ความคิด และ ความเป็นคนดี
การบริหารการศึกษา คือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ไว้พร้อมพัฒนาคนให้มีคุณภาพ
หลักการ แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการบริหาร
กำหนดจุดหมาย กระบวนการบริหาร ทรัพยากรในการบริหารจัดการที่ดี ระบบควบคุม ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหาร คือครู
ทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานศึกษา
ทัศนะดั้งเดิม (Classical viewpoint)
ความหมาย การบริหารคือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้
การศึกษา คือ การพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ทั้งความรู้ ความคิด และ ความเป็นคนดี
การบริหารการศึกษา คือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ไว้พร้อมพัฒนาคนให้มีคุณภาพ
หลักการ แนวคิด และทฤษฎีเกี่ยวข้องกับการบริหาร
กำหนดจุดหมาย กระบวนการบริหาร ทรัพยากรในการบริหารจัดการที่ดี ระบบควบคุม ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหาร คือครู
ทฤษฏีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานศึกษา
ทัศนะดั้งเดิม (Classical viewpoint)
•การบริหารเชิงวิทยาศาสตร์
• การจัดการเชิงบริหาร
• การบริหารแบบราชการ
ทัศนะเชิงปริมาณ (Quantitative viewpoint
•การบริหารศาสตร์
• การบริหารปฏิบัติการ
• ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
กิจกรรม
ให้นักศึกษาออกมานำเสนอคำคม
การบริหารคือการทำงานให้สำเร้จ โดยอาศัยมือผู้อื่น
ผู้ที่ขาดอำนาจอย่าฟังคำพูดที่ไพเราะอย่ามองที่ภายนอก
การบริหารคือการทำงานให้สำเร้จ โดยอาศัยมือผู้อื่น
ผู้ที่ขาดอำนาจอย่าฟังคำพูดที่ไพเราะอย่ามองที่ภายนอก
ประเมินผู้สอน : คุณครูแต่งกายสุภาพเรียบร้อย สอนเข้าใจ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง: มีสมาธิขณะเรียน มาทันเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น